750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Nấu hạt quinoa như thế nào / How to cook quinoa?

Quinoa là một loại hạt nguyên hạt rất giàu chất dinh dưỡng và là loại hạt duy nhất có chứa tất cả các loại acide amine thiết yếu, nghĩa là có chứa proteine hoàn chỉnh.

Hạt quinoa có thể được sử dụng một cách đa dạng như hạt gạo hay mì : để cho vào súp, salad hay làm món chính cho một bữa ăn không động vật (thuần chay)

Hạt quinoa hơi giống hạt vừng (mè) và có vị hơi giống hạt dẻ. Quinoa chủ yếu là loại màu trắng, ngoài ra có thêm quinoa đỏ, và quinoa đen (ít thấy).

Cách nấu:

Trước khi nấu, dùng giá vo quinoa dưới vòi nước, dùng tay khuấy để làm sạch, rồi nhấc ra để ráo.

Cách nấu hạt quinoa về cơ bản hơi giống cách nấu cơm. Có thể nấu trên bếp, bằng lò vi sóng hoặc bằng nồi cơm điện:

  • Nấu trên bếp: Cho nước và quinoa vào nồi, tỷ lệ 1 phần quinoa - 1,5 phần nước, đậy vung rồi đun sôi. (Không nấu bằng nước sôi). Sau đó, mở vung, đun lửa vừa trong vòng từ 15 phút cho đến khi cạn hết nước. Khi nấu xong, bắc ra khỏi bếp, mở vung, để ngâm quinoa thêm 10 phút. (Nếu sau khi nấu xong mà không mở vung, quinoa sẽ bị ướt và dính)
  • Nầu bằng lò vi sóng: Cho 2 phần nước và 1 phần quinoa vào bát (loại dùng cho vào lò vi sóng được), đậy lại rồi quay trong 3 phút. Lấy ra đảo lên rồi để ngâm trong 5 phút. Sau đó, cho lại vào lò vi sóng quay trong 3-5 phút, lấy ra trộn lên vào để trong 2 phút là được. Quinoa phải ngấm hết nước.
  • Bằng nồi cơm điện: cho 1 phần quinoa với 1,5- 2 phần nước rồi nấu như chỉ dẫn của nồi.

Gợi ý thêm:

  • Cho thêm một chút muối vào nước khi nấu quinoa nếu muốn.
  • Rang quinoa trước khi nấu để tăng vị đậm đà và giòn hơn: vo quinoa, để ráo nước rồi cho vào chảo đã nóng rang, đảo thường xuyên cho đến khi quinoa khô và vàng nhẹ. Đổ ra bát, để nguội rồi cho vào lọ để dùng dần.
  • Nấu quinoa với nước dùng từ rau củ (cà rốt, củ cải, ớt chuông, cần tây, hành tây, táo, lê,...) cũng như các loại rau thơm, gia vị để tạo nên các hương vị yêu thích theo ý muốn.
  • Có thể trộn quinoa trắng và đỏ theo tỷ lệ 50/50 để thêm màu sắc và hương vị.
  • Có thể làm quinoa mầm để ăn sống. Thời gian để làm quinoa mầm khoảng từ 2-3 ngày. Nhưng quinoa mầm nên dùng luôn vì không để được lâu.

(Sưu tầm, tổng hợp)

######

How to cook quinoa?

Tag(s) : #quinoa
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: